Kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác người cao tuổi

18:26, 07/07/2016

Ngày 7-7, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam đã đi kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác người cao tuổi và triển khai thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2012-2020 trên địa bàn xã Tiên Hội và thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ). Bà Cù Thị Hậu, Phó Chủ tịch Ủy ban, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Theo báo cáo của hai địa phương, công tác người cao tuổi đã được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ và các đoàn thể. Đảng ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm. Riêng thị trấn Hùng Sơn có gần 1,4 nghìn người cao tuổi trong đó có 247 người được hưởng trợ cấp thường xuyên. 6 tháng đầu năm, thị trấn có 154 người cao tuổi được chúc thọ, trên 1,2 nghìn người cao tuổi được cấp thẻ BHYT và trên 1,8 nghìn lượt người cao tuổi được khám chữa bệnh, chăm sóc y tế. Thị trấn đã thành lập được 3 câu lạc bộ do người cao tuổi tổ chức với trên 200 hội viên tham gia qua đó đã phát triển rộng khắp các phong trào: tập dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng, xe đạp… Với xã Tiên Hội có 571 người cao tuổi trong đó có 143 người được hưởng trợ cấp thường xuyên. 6 tháng đầu năm, toàn xã có 55 người cao tuổi được chúc thọ và gần 800 lượt người cao tuổi được khám chữa bệnh, chăm sóc y tế. Xã đã thành lập được 2 câu lạc bộ do người cao tuổi tổ chức với trên 70 hội viên tham gia rèn luyện sức khỏe, giao lưu và đóng góp với công tác xã hội ở địa phương…

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các địa phương trong công tác người cao tuổi; đồng thời trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến việc chi trả chế độ trợ cấp thường xuyên cho người cao tuổi và một số nội dung thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2012-2020.

 

Theo kế hoạch, ngày mai 8-7, Đoàn sẽ có buổi làm việc về nội dung này với UBND tỉnh.