Kiểm tra thực trạng khu tái định cư Tam Va

18:30, 17/07/2016

Chiều 17-7, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo địa phương đã đến kiểm tra thực trạng khu tái định cư (TĐC) Tam Va, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ (ảnh).

Tại đây, đồng chí Đoàn Văn Tuấn và các thành viên trong Đoàn công tác đã trực tiếp hỏi thăm tình tình đời sống của người dân, ghi nhận những khó khăn, thuận lợi của bà con khi chuyển từ xóm Mỏ Nước (xã Văn Lăng) về khu TĐC Tam Va sinh sống.

 

Theo phản ánh của bà con, khi chuyển về khu TĐC Tam Va đã có được một số thuận lợi như gần trung tâm xã, việc đi lại học hành của con em tiện lợi hơn. Tuy nhiên, người dân gặp phải nhiều khó khăn, bất cập như: đất chật; thiếu nước sinh hoạt; xa đất sản xuất, đi lại vất vả, tốn kém; không có điều kiện làm công trình phụ nên sinh hoạt không đảm bảo; không có đất sản xuất ở gần khu TĐC nên khó khăn trong việc duy trì cuộc sống hằng ngày… Do đó, bà con rất mong Nhà nước có biện pháp hỗ trợ để ổn định lâu dài.

 

Trước ý kiến, nguyện vọng của người dân nơi đây, đồng chí Đoàn Văn Tuấn tiếp thu và sẽ cùng các cấp, ngành liên quan sớm nghiên cứu để đưa ra giải pháp, hướng giải quyết giúp bà con có cuộc sống ổn định, lâu dài, phù hợp với phong tục, tập quán của người dân.