Nghiên cứu mô hình phát triển du lịch

22:15, 07/07/2016

Để có thêm thông tin thực tế về phát triển du lịch, từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đến tham quan, nghiên cứu và khảo sát mô hình phát triển du lịch tại Tây Hồ, thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Được xem là hồ đẹp nhất của Trung Quốc, Tây Hồ nằm ở phía tây của Hàng Châu, là một địa danh du lịch nổi tiếng, hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trên thế giới đến thăm quan. Khu vực hồ có diện tích khoảng trên 6,3 km2 với những cây cầu bắt ngang có kiến trúc rất đẹp.

 

Một góc Miếu Nhạc Phi, một trong những điểm nhấn của du lịch Hàng Châu.

 

Thăm quan ở Tây Hồ, các đại biểu đã được tận mắt ngắm nhìn không gian được ví như viên ngọc quý của Hàng Châu. Ở đó có nhiều khu danh lam, thắng cảnh hút hồn du khách thập phương như: Làng Long Tỉnh - Thiên đường của trà; Phố Qinghefang - Thiên đường mua sắm; Miếu Nhạc Phi; Tháp Lôi Phong... cùng nhiều gian hàng và các bức tượng được trưng bày... Tất cả đều thiết kế hết sức tinh tế, làm tăng thêm vẻ đẹp của Tây Hồ. Cảnh quan văn hóa Tây Hồ đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản văn hóa thế giới năm 2011.

 

 

Đoàn công tác thăm Làng Mai Gia Ô - Làng trà Long Tỉnh nơi được mệnh danh là thiên đường của trà ở Trung Quốc.

 

Du khách với một góc phim trường tại Tống Thành thiên cổ tình.

 

Du khách với một góc phim trường tại Tống Thành thiên cổ tình.

 

Trong thời gian ngắn, Đoàn công tác đã tìm hiểu cụ thể các điểm nhấn thu hút du khách; cách kiến trúc độc đáo, gắn với phát triển du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng; quy hoạch về hạ tầng của vùng du lịch gắn với các hệ thống dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, giao thông, cảnh quan, môi trường... tại khu du lịch Tây Hồ. Đồng thời, Đoàn cũng rất quan tâm nghiên cứu việc tạo tua, tuyến du lịch, công tác quảng bá gắn với giới thiệu các sản phẩm địa phương. Cũng trong chương trình công tác, các đại biểu đến thăm quan Di Hòa viên, Vạn Lý Trường Thành, Thập Tam Lăng - Định Lăng, Quảng trường Thiên An Môn, Đại lễ đường Nhân dân, Lăng Mao Chủ tịch...

 

 

Đoàn công tác bên bến du thuyền Hồng Kiều, Tây Hồ.

 

Những kết quả thu được sau đợt khảo sát, nghiên cứu lần này sẽ giúp các đại biểu có thêm thông tin để tham khảo, cân đối, lựa chọn phương án tối ưu đầu tư xây dựng và phát triển khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc của tỉnh thời gian tới cho phù hợp với điều kiện của tỉnh.