Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên và môi trường

08:44, 01/07/2016

Thực hiện công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường, UBND T.P Sông Công đã đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về đất đai, thực hiện đúng các quy định pháp luật. Trong 6 tháng đầu năm nay, UBND Thành phố đã cấp được 1.694 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) với tổng diện tích 91,5ha, trong đó cấp mới lần đầu 684 giấy chứng nhận QSDĐ, số còn lại là cấp lại, chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho.

Thành phố cũng đã thẩm định và phê duyệt xong hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng của 17 dự án trên địa bàn với tổng diện tích đất thu hồi là 145.384m2, với tổng số 411 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có tài sản bị ảnh hưởng đã nhận số tiền bồi thường, hỗ trợ là trên 60 tỷ đồng. Thực hiện việc giao đất cho các hộ gia đình, cá nhân tại khu dân cư, đã có 85 ô với tổng diện tích trên 8.000m2 được bàn giao; tổng số tiền sử dụng đất thu được đạt trên 30,5 tỷ đồng, vượt kế hoạch của tỉnh giao. Trong công tác bảo vệ môi trường, khoáng sản, Thành phố đã tổ chức 22 cuộc kiểm tra nhằm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn, 6 cuộc kiểm tra việc khai thác khoáng sản (cát sỏi) của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Bên cạnh đó, thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, thành phố đã giải quyết được 10/13 trường hợp.

 

Được biết, tính đến nay, thành phố cơ bản đã cấp giấy chứng nhận QSDĐ xong 97% diện tích, đạt yêu cầu của tỉnh đề ra, 3% còn lại chưa được cấp, trong đó một số trường hợp đã có quyết định nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, một số trường hợp vướng mắc do không có giấy tờ hoặc vướng mắc về chính sách. Do vậy, thời gian tới, bên cạnh việc duy trì tốt các hoạt động nêu trên, Thành phố và phòng chức năng sẽ triển khai nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận QSDĐ lần đầu và tăng cường công tác quản lý nhà nước trong linh vực tài nguyên.