Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các hạng mục đầu tư xây dựng Khu du lịch trọng điểm Quốc gia Hồ Núi Cốc

14:24, 18/07/2016

Ngày 18/7, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đầu tư xây dựng Khu du lịch trọng điểm Quốc gia Hồ Núi Cốc đã chủ trì cuộc họp rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện và đề ra những quyết tâm trong việc tổ chức thực hiện các phần việc trong thời gian tới. Dự cuộc họp có các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy và thành viên Ban Chỉ đạo.

Theo báo cáo đánh giá của các ngành: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông  Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Đại Từ, các phần việc được giao đã được thực hiện hoàn thành. Cụ thể ngành Giao thông Vận tải đã thực hiện xong thiết kế cơ sở hai tuyến đường: Đường ven hồ đoạn từ đường trục nối ĐT 261 với Hồ Núi Cốc đến khu vực Đền Gàn; Đường trục nối ĐT 261 với đường Hồ Núi Cốc. Công tác rà soát hiện trạng, ghi hình thực tế, công tác kiểm đếm và lên phương án bồi thường để di dân  phục vụ cho giai đoạn đầu tư đã hoàn thành. Việc xác định cốt nước hồ đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình xin ý kiến Bộ và đang lên phương án điều chỉnh chức năng của Hồ Núi Cốc và phương án cấp bù nước cho hồ. Các phần việc tiếp theo hiện đang được thực hiện theo kế hoạch.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đề nghị Ban Chỉ đạo tập trung chỉ đạo việc ứng vốn để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các hạng mục giao thông, đề nghị Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường cùng với tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ.  

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã ghi nhận và biểu dương các sở, ngành chức năng và huyện Đại Từ đã triển khai thực hiện các phần việc theo đúng kế hoạch, đáp ứng yêu cầu của Ban Chỉ đạo đặt ra. Đồng chí yêu cầu các sở Tài chính và Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành để lên phương án ứng vốn giải ngân phục vụ công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ dự án; giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xác định cốt nước Hồ Núi Cốc theo đề nghị và phương án của tỉnh.