Triển khai thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

17:18, 07/07/2016

Chiều 7-7, UBND tỉnh đã tổ chức họp sơ kết 3 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và công bố các quyết định của UBND tỉnh về việc tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp tỉnh năm 2016. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có các thành viên Hội đồng Phối hợp PBGDPL của tỉnh và Tổ giúp việc, thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp - Cơ quan Thường trực của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh - đã trình bày dự thảo Báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Luật PBGDPL và tổng kết việc thực hiện Quyết định số 409/QĐ-TTg ngày 9-4-2012 của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến lĩnh vực này. Đồng thời công bố các quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Thể lệ và dự kiến bộ câu hỏi của Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp tỉnh năm 2016 (sẽ được tổ chức trong thời gian tới).

 

Sau khi nghe đại diện các đơn vị đóng góp ý kiến bổ sung vào những nội dung trên, đồng chí Nhữ Văn Tâm đề nghị các cấp, ngành trong tỉnh cần bám sát những nội dung tuyên truyền, PBGDPL của Trung ương, của tỉnh để triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao. Trong đó, các cán bộ ngành Tư pháp, mạng lưới báo cáo viên pháp luật và lãnh đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh cần ưu tiên tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các bộ luật mới có hiệu lực thi hành tới cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân. Về Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp tỉnh năm 2016, đồng chí đề nghị Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ thư ký giúp việc tiếp thu ý kiến đóng góp của đại diện các ngành để hoàn thiện Thể lệ, bộ câu hỏi của Hội thi nhằm tránh hình thức, góp phần quan trọng trang bị kiến thức pháp luật cho mạng lưới hòa giải viên trên địa bàn tỉnh.