Vietinbank cam kết tài trợ 21,4 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

17:20, 08/07/2016

Chiều 8-7, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc để triển khai thực hiện tiếp nhận tài trợ xây dựng trường học và ô tô cho tỉnh của Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank). Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan.  

Theo đó, Vietinbank tài trợ bằng hiện vật 4 xe ô tô cứu thương chất lượng cao (kèm theo các trang thiết bị y tế trong xe) cho 4 bệnh viện, gồm: Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa và T.X Phổ Yên, Bệnh viện Mắt Thái Nguyên, Bệnh viện C Thái Nguyên. Số còn lại sẽ tài trợ để xây dựng các trường mầm non, tiểu học tại các địa bàn: T.P Thái Nguyên (2 trường), huyện Đồng Hỷ, Võ Nhai, Định Hóa mỗi huyện 1 trường và Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến Vietinbank, đồng thời yêu cầu Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư và các đơn vị được nhận tài trợ phối hợp với Vietinbank hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết, để sớm khởi công các công trình ngay trong năm 2016, qua đó sớm góp phần giảm tải đối với các trường tiểu học và mầm non; đối với các đơn vị được nhận tài trợ xe ô tô, có kế hoạch sử dụng hiệu quả, góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.