Chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng tuyên truyền

16:00, 06/08/2016

Ngày 6-8, tại huyện Phú Lương, 9 đài Truyền thanh - Truyền hình (TT-TH) huyện, thành, thị của tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Phát thanh truyền hình 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.  

Tại Hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo UBND huyện Phú Lương thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện những tháng đầu năm, đại diện các đài TT - TH đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong 6 tháng qua. Theo đó, các đơn vị này đều thực hiện tốt công tác tuyên truyền, luôn đổi mới, sáng tạo, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương như: Tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền phục vụ cho Cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận sôi nổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, một số giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí.

 

Để làm tốt công tác tuyên truyền, thời gian tới, các đơn vị đã đề ra một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm gồm: Nâng cao chất lượng sản xuất phát sóng chương trình phát thanh và chương trình truyền hình địa phương; thường xuyên tu sửa, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống các trang thiết bị truyền thanh tại cơ sở; tổ chức nhiều lớp tập huấn kiến thức, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ cho các phóng viên, biên tập viên...