Công bố quyết định kiểm toán chuyên đề về trang thiết bị y tế

09:00, 20/08/2016

Ngày 19-8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định kiểm toán chuyên đề công tác đầu tư, mua sắm, quản lý, sử dụng thiết bị y tế năm 2015 và các năm trước, sau. Các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Đinh Trọng Hanh, Trưởng Kiểm toán Nhà nước Khu vực X chủ trì buổi làm việc (ảnh).

Mục đích của đợt kiểm toán lần này là nhằm xác định tính đúng đắn, trung thực về giá trị quyết toán của các gói thầu, dự án mua sắm trang thiết bị y tế. Đánh giá việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước, tính tuân thủ pháp luật và tính hiệu lực trong việc đầu tư, mua sắm, quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế. Xác định các bật cập, hạn chế của cơ chế chính sách và các quy định hiện hành về đầu tư, mua sắm, quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế. Phát hiện các hành vi có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí và sai phạm trong thực hiện đầu tư, mua sắm, quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế, qua đó xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân, kiến nghị xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Nội dung kiểm toán bao gồm: Công tác quản lý nhà nước trong việc  ban hành chế độ, chính sách, quy định về quản lý trang thiết bị y tế và việc kiểm tra, hướng dẫn thực hiện; việc tuân thủ các chế độ, quy định về đầu tư, mua sắm, quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế; việc thực hiện mục tiêu Đề án giảm tải bệnh viện thông qua việc đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế. Các đơn vị được kiểm toán lần này, gồm các bệnh viện tuyến tỉnh: A, C, Gang Thép, Lao và Bệnh phổi, Y học cổ truyền, Mắt, Phục hồi chức năng, Tâm Thần; tuyến huyện gồm Bệnh viện Đa khoa: Đại Từ, Võ Nhai, T.X Phổ Yên và Trung tâm Y tế T.P Sông Công. Thời gian kiểm toán trong vòng 60 ngày.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm yêu cầu các đơn vị được kiểm toán lần này cần chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, tài liệu, con người để phục vụ cho đoàn kiểm toán; giao Sở Y tế là cơ quan thường trực phối hợp với đoàn kiểm toán trong quá trình kiểm toán. Các sở, ngành liên quan có trách nhiệm phối hợp khi cần thiết. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị Kiểm toán Nhà nước cần tránh kiểm toán những nội dung đã được các cơ quan khác thanh, kiểm tra trước đó.