Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

17:26, 25/08/2016

Chiều 25-8, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Tân Thành (T.P Thái Nguyên) nhằm thông báo tới cử tri những nội dung và kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Tân Thành đã đề nghị: Cần bố trí quỹ đất xây dựng nhà văn hóa tổ 13, 14; các cấp, ngành cần quan tâm hơn đến công tác mừng thọ, chúc thọ hàng năm cho người cao tuổi; xây dựng thêm phòng học, bãi tập cho các trường trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu dạy và học; công tác quản lý Nhà nước của phường còn bộc lộ nhiều hạn chế; việc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế theo tuyến đang gây bất lợi cho người dân; cần quy hoạch lại nghĩa trang khu Nam...

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được Đoàn tiếp thu, tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 

Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phúc Xuân.

 

Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thanh Định (Định Hóa) nhằm thông báo nội dung và kết quả Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIII.

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt nội dung, kết quả Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIII, cử tri xã Thanh Định đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề: Đề nghị nâng mức phụ cấp hàng tháng cho cán bộ Hội Người cao tuổi ở các xóm; giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hàng tháng đối với người cao tuổi từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi; nâng mức hỗ trợ hoạt động hàng năm cho các tổ chức hội, đoàn thể ở xã như: Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Mặt trận Tổ quốc…; đề nghị tỉnh tăng thêm nguồn hỗ trợ xi măng cho địa phương để xây dựng nông thôn mới; tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn….

 

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện chính quyền địa phương đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị còn lại được Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.