Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập

14:20, 31/08/2016

Sáng 31-8, Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên (PT-TH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (2/9/1956 - 2/9/2016). Dự buổi Lễ có đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nguyên Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên giai đoạn 1997-2000; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Cục Kỹ thuật Hải quân. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Văn Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đoàn Thị Hảo, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Dương Xuân Hùng, Bí thư Thành ủy Sông Công; Phạm Thái Hanh, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Bắc Thái, Thái Nguyên qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Dự buổi lễ còn có lãnh đạo một số Đài PT-TH trong cả nước, cùng các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài.

 

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Vũ Anh, Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên đã ôn lại truyền thống xây dựng và phát triển của Đài trong chặng đường 60 năm qua kể từ ngày 2-9-1956, tiếng chào vang toàn thị xã Thái Nguyên “Đây là Đài Truyền thanh Thái Nguyên” đã chính thức đánh dấu mốc sự thành lập Đài Truyền thanh Thái Nguyên, tiền thân của Đài PT-TH Thái Nguyên ngày nay. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Đài đã khẳng định có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện với đầy đủ các loại hình báo chí: Phát thanh, truyền hình, báo điện tử và tạp chí truyền hình. Tại lễ kỷ niệm Đài PT-TH Thái Nguyên chính thức kích hoạt nâng cấp mới Trang Thông tin điện tử Thainguyentv.vn trước sự chứng kiến của các đại biểu. Thainguyentv.vn được nâng cấp với tốc độ và giao diện tiện ích, đa phương tiện; đảm bảo an toàn an ninh thông tin; đảm bảo quản lý biên tập, xuất bản nội dung như một tòa soạn điện tử.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Đài PT-TH Thái Nguyên đã đạt được trong 60 năm qua. Đồng chí đề nghị tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tiếp tục nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tuyên truyền, tăng thời lượng, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khán thính giả.

 

Với những kết quả đạt được, nhân dịp này, tập thể Đài PT-TH Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Văn Liêu, Phó Giám đốc Đài đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trao tặng cờ biểu dương cho tập thể Đài và nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.