Đơn khiếu nại của người tiêu dùng được giải quyết kịp thời

16:19, 26/08/2016

Ngày 26-8, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động 8 tháng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016.

Trong 8 tháng năm 2016, Hội BVQLNTD đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng Trung ương và địa phương làm tốt công tác tuyên truyền về quản lý thị trường; khuyến cáo người tiêu dùng trong việc nhận biết hàng thật- hàng giả; tổ chức cam kết với các tổ chức, cá nhân kinh doanh không tiêu thụ hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả. Tích cực hưởng ứng Ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” bằng các hình thức treo băng zôn, cờ phướn dọc một số tuyến đường chính nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền và trách nhiệm của người tiêu dùng.

 

Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với Sở Công Thương, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, các cơ quan chức năng tuyên truyền phổ biến pháp luật về BVQLNTD, các quy định về điều kiện kinh doanh trong hoạt động kinh doanh vật tư nông nghiệp, thuốc lá, rượu bia, nước giải khát…Để BVQLNTD, Hội còn thường xuyên phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng giả, kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó đã kiểm tra 5.891 vụ, xử lý 5.282 vụ vi phạm với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế, trị giá hàng tiêu hủy trên 76 tỷ đồng. Tiếp nhận tư vấn và giải quyết trên 20 ý kiến phản ánh, đơn khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm hàng hóa, các quy định về bảo hành sản phẩm hàng hóa…

 

Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với Ban quản lý chợ, trung tâm thương mại, các siêu thị lớn để niêm yết thông tin rộng hơn về địa chỉ của Hội BVQLNTD, giúp người tiêu dùng biết địa chỉ để khiếu nại, góp phần BVQLNTD…