Hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân

17:40, 29/08/2016

Ngày 29-8,  Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức Hội thảo chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và tập huấn sử dụng phân bón Lâm Thao cho trên 100 cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng giới thiệu những kiến thức khoa học kỹ thuật mới tập trung vào các chuyên đề: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giống; cách bón phân theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây trồng; phân biệt các loại đất, khí hậu phù hợp với từng loại cây. GS.TS Nguyễn Lân Hùng cũng đã giới thiệu một số mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao và hướng dẫn quy trình kỹ thuật thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Ngoài ra, đại diện Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất lâm thao đã hướng dẫn nông dân cách phân biệt phân bón thật, giả cũng như kỹ thuật bón phân hiệu quả, cân đối cho cây trồng và giải đáp những thắc mắc của hội viên, nông dân về phân bón Lâm Thao.

 

Hội thảo nhằm cung cấp thông tin về khoa học kỹ thuật, giúp cho bà con nông dân tiếp cận những sản phẩm giống, phân bón chất lượng cao để áp dụng vào sản xuất, góp phần tăng năng suất, sản lượng cây trồng.