Thống nhất một số nội dung thi công Quảng trường Võ Nguyên Giáp

17:37, 29/08/2016

Chiều 29-8, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp thống nhất một số nội dung thi công công trình Quảng trường Võ Nguyên Giáp. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Công trình Quảng trường Võ Nguyên Giáp do 2 đơn vị làm chủ đầu tư đó là: UBND T.P Thái Nguyên và Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch. UBND T.P Thái Nguyên chịu trách nhiệm quản lý theo dõi thi công các hạng mục: Lễ đài, cột cờ, sân, đường dạo và một số các hạng mục khác. Hiện nay việc thi công các hạng mục trên đã được các nhà thầu thực hiện được khoảng 80% khối lượng công việc. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đảm trách theo dõi thi công bức Phù điêu, hiện nay phần việc này mới được Hội đồng nghệ thuật chấm duyệt. Theo đó, Hội đồng nghệ thuật chấm duyệt bức Phù điêu dài 36,5m, chiều cao 12m và ghép đá nguyên khối, khác so với thiết kế ban đầu là chiều cao của bức Phù điêu chỉ cao tối đa trên 8m.

 

Tại cuộc họp, đại diện các ngành đã đưa ra ý kiến xung quanh việc thay đổi thiết kế bức Phù Điêu. Kết luận cuộc họp, Đồng chí Trịnh Việt Hùng lưu ý Quảng trường Võ Nguyên Giáp là công trình mang ý nghĩa chính trị rất quan trọng, bởi vậy việc thực hiện phải thận trọng và đảm bảo chất lượng, kỹ, mỹ thuật cao và không được lãng phí. Đồng chí đồng ý giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phụ trách toàn bộ phần lập dự án thiết kế thực hiện bức Phù điêu; giao cho Sở Xây dựng giám sát việc thực hiện. Đồng thời đồng chí cũng đồng ý với nhiều ý kiến tại cuộc họp đó là phóng mẫu kích thước Phù điêu theo tỷ lệ 1:1 như Hội đồng nghệ thuật đã chấm để lấy ý kiến tham vấn cộng đồng.