Trao đổi kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND

14:20, 29/08/2016

Ngày 29-8, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của HĐND tỉnh Tuyên Quang do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Kim Long  dẫn đầu, nhằm trao đổi kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về một số hoạt động của HĐND, như: cơ cấu tổ chức, hoạt động giám sát của HĐND các cấp, việc đôn đốc thực hiện các kiến nghị sau giám sát; nội dung chất vấn tại kỳ họp; công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, các ban của HĐND với UBND trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp… Trong đó, kinh nghiệm trong công tác giám sát của HĐND là nội dung được các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận về một số hạn chế và nguyên nhân trong hoạt động giám sát. Đồng thời đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động giám sát giữa 2 kỳ họp; giám sát tại kỳ họp thông qua hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và ban hành nghị quyết; trao đổi kinh nghiệm giám sát chuyên đề bằng hình ảnh, video clip với các vấn đề nóng như: môi trường, xây dựng cơ bản, thất thoát trong đầu tư công… mà HĐND tỉnh Tuyên Quang đang thực hiện.

 

Phát biểu tại buổi trao đổi kinh nghiệm, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm  khẳng định những chia sẻ hết sức cụ thể, chân thành và toàn diện của hai bên sẽ là bài học quý báu để vận dụng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND. Đồng chí cũng đề nghị, HĐND và các ban của HĐND hai tỉnh sẽ tăng cường thông tin, trao đổi kinh nghiệm hoạt động trong thời gian tới.