Triển khai Đề án số 01 về công tác Dân vận

16:46, 29/08/2016

Ngày 29-8, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai Đề án số 01-ĐA/TU của Ban Chấp hành  Đảng bộ tỉnh về công tác Dân vận và thông tin công tác Tuyên giáo tháng 9 phục vụ việc lãnh đạo, tuyên truyền đến các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối. Dự Hội nghị đồng chí là bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ cơ sở; báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Đảng bộ Khối. Đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu đã được đồng chí Vương Thị Kim Hoa, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy thông tin nhanh về nội dung của Đề án số 01-ĐA/TU, đặc biệt là các mục tiêu của Đề án. Theo đó, mục tiêu tổng quát của Đề án là: Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh góp phần củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, chính quyền, đoàn thể với nhân dân… Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối cũng thông qua dự thảo kế hoạch thực hiện Đề án với 5 mục tiêu cụ thể, trong đó nêu rõ: 100% các cơ quan, đơn vị triển khai tốt đề án; các đoàn thể trong khối xây dựng kế hoạch thực hiện tốt quy chế giám sát phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể.

 

Về định hướng công tác tuyên truyền tháng 9-2016, Ban Tuyên giáo Đảng ủy đề nghị các chi, đảng bộ tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, các đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng Đảng giai đoạn 2016-2020. Tuyên truyền về triển khai các biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông, phòng chống cháy nổ; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và diễn biến bất thường của thời tiết…Tích cực tham gia Hội thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp và tuyên truyền về các ngày kỷ niệm lớn trong tháng 9. Nhân dịp này, các đại biểu cũng được thông tin nhanh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ; công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh những năm qua, nhiệm vụ trong thời gian tới.