Tuyên dương CNVC và hoạt động công đoàn khối giáo dục

14:52, 25/08/2016

Sáng 25-8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tuyên dương phong trào công nhân viên chức (CNVC) và hoạt động công đoàn (CĐ) khối giáo dục năm học 2015-2016. Dự Hội nghị có lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, các ngành liên quan…

 Hiện tại, Công đoàn (CĐ) các đơn vị trong khối giáo dục đang quản lý trên 27 nghìn đoàn viên, chiếm 20,5% CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh. Năm học vừa qua, CĐ các đơn vị đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Trong năm, đã có 2.059 cán bộ, giáo viên được học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Công tác nữ công và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được CĐ các nhà trường thực hiện hiệu quả. Qua bình xét có 14.250 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đạt 83,39% tổng số cán bộ, giáo viên nữ. CĐ các đơn vị trong khối Giáo dục còn thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên.

 

 Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe các báo cáo tham luận về kinh nghiệm tổ chức hoạt động CĐ của một số nhà trường.

 

Về nhiệm vụ hoạt động CĐ trong năm học 2016-2017, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp CĐ khối các trường học tổ chức thực hiện tốt 5 nhiệm vụ, trọng tâm là củng cố xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, xây dựng CĐ cơ sở thực sự là chỗ dựa tin cậy của CNVCLĐ. Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể; Bằng khen 29 tập thể và 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh năm học 2015-2016.