Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc tại Thái Nguyên

17:14, 27/09/2016

Ngày 27-9, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh về công tác LĐ-TB&XH trên địa bàn.

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số ban, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; kết quả thực hiện công tác LĐ-TB&XH trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2011-2015 và những tháng đầu năm 2016. Theo đó, trong giai đoạn 2011-2015, toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho gần 27 nghìn lao động nông thôn (với tỷ lệ có việc làm sau đào tạo nghề đạt 75,37%). Hiện nay, toàn tỉnh có trên 130 nghìn người có công với cách mạng (chiếm 10,3% dân số), trong đó có trên 95 nghìn người hoạt động kháng chiến đã được hưởng trợ cấp một lần. Từ năm 2012 đến nay, toàn tỉnh vận động được 25,9 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, qua đó đã hỗ trợ xây mới 402 ngôi nhà tình nghĩa (với tổng trị giá 16,2 tỷ đồng), sửa chữa 66 nhà (trị giá 1,2 tỷ đồng); hỗ trợ xây mới và tu sửa 24 công trình ghi công liệt sĩ…

 

UBND tỉnh đề nghị liên Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Quốc phòng nghiên cứu sửa đổi Thông tư số 28/2013/TTLT-BLĐ-TB&XH-BQP ngày 22-10-2013 phù hợp hơn với thực tiễn hiện nay, tạo điều kiện cho công tác xét công nhận thương binh, liệt sĩ; Bộ LĐ-TB&XH miễn thu hồi tiền trợ cấp sai quy định đối với 135 trường hợp bị đình chỉ, thu hồi trợ cấp đã chết, gia đình thuộc diện hộ nghèo hoặc bản thân mắc bệnh ung thư. Đồng thời, đề nghị Bộ tham mưu với Chính phủ có chính sách hỗ trợ làm nhà cho người có công theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26-4-2013; đề xuất Bộ hỗ trợ mở rộng, nâng cấp Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7 ở huyện Đại Từ và cải tạo các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh; thành lập Trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú…

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói chuyện với các đối tượng chính sách hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đào Ngọc Dung đánh giá cao kết quả công tác lao động, người có công trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng thời đề nghị tỉnh chú trọng hơn nữa công tác này, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Về những đề xuất của tỉnh, Bộ LĐ-TB&XH sẽ xem xét, giải quyết từng bước theo đúng quy định. Riêng đối với 135 trường hợp đề nghị miễn thu hồi tiền trợ cấp sai quy định, Bộ sẵn sàng phê duyệt với điều kiện các cấp, ngành của tỉnh phải rà soát thật kỹ những người đề xuất miễn thu hồi để bảo đảm đúng đối tượng, hoàn cảnh. Về việc mở rộng, nâng cấp Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ phối hợp với tỉnh sớm lập dự án và triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành trước ngày 27-7-2017 để phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ cấp Quốc gia.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Mùi, ở xã Tân Thái (Đại Từ).

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Mùi, ở xã Tân Thái (Đại Từ).

 

Trước đó, đồng chí Đào Ngọc Dung và Đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7; thăm, tặng quà hai gia đình người có công ở huyện Đại Từ là Mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Mùi và thương binh Phạm Hữu Chung, ở xã Tân Thái; thăm, tặng quà một số người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công của tỉnh.