Kiểm tra, khảo sát quả bom phá ở xóm khe lánh, xã Phúc Thuận

18:08, 27/09/2016

Ngày 26-9, Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã đi kiểm tra, khảo sát nơi có quả bom phá nằm trên địa bàn xóm Khe Lánh, xã Phúc Thuận, T.X Phổ Yên (ảnh).

Quả bom được phát hiện ngày 24-9, khi gia đình anh Bùi Xuân Binh thuê máy xúc san đất đồi làm bãi chè, đến đoạn gần khe suối, máy xúc đã làm lộ quả bom nằm sâu dưới nền đất. Ngay khi phát hiện, nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương xã Phúc Thuận đã báo cáo cơ quan quân sự các cấp và cử lực lượng dân quân, công an viên bảo vệ túc trực 24/24 giờ.

 

Qua kiểm tra khảo sát thì đây là quả bom phá được thả xuống khu vực trong thời gian kháng chiến chống Mỹ. Quả bom có chiều dài 1,25m, đường kính 45cm, khoảng trên 350kg. Sau khi kiểm tra, khảo sát, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch, báo cáo cấp trên để chọn địa điểm hủy nổ.

 

Theo đại diện Ban Công binh (Bộ CHQS tỉnh) thì đây là quả bom lớn nhất được phát hiện trên địa bàn tỉnh trong những năm vừa qua. Từ đầu năm 2016 đến nay, Ban Công binh cũng đã khảo sát, phát hiện và xử lý thành công 9 quả bom xuyên phá, bom phá, bom bi và trên 2 tấn vật liệu nổ.