Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy

18:15, 28/09/2016

Ngày 28-9, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4/10/1961-4/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001-4/10/2016).

 

 

Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện các cơ quan, đơn vị của Bộ Công an; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và địa phương.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển của lực lượng PCCC cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã luôn kề vai, sát cánh cùng Đảng, toàn quân, toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện triển khai các biện pháp nghiệp vụ cứu giúp người bị nạn, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân, góp phần gìn giữ, xây dựng và phát triển đất nước. Ở Thái Nguyên, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh ngày càng lớn mạnh, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình trong các hoạt động tuyên truyền, phòng ngừa và thực hiện công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ…

 

Trung tướng Bùi Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an cho tập thể Cảnh sát PCCC tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Bùi Văn Thành và đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận những kết quả quan trọng của lực lượng Cảnh sát PCCC trên địa bàn tỉnh trong các mặt công tác thời gian qua. Đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh, trong thời gian tới, cùng với sự phát triển tỉnh, nhất là các khu công nghiệp, trung tâm thương mại, nhà cao tầng… luôn tiềm ẩn nguy cơ về cháy nổ, đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao đối với công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ. Do vậy, đồng chí đề nghị lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, làm tốt công tác xây dựng lực lượng, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, đẩy mạnh phong trào toàn dân PCCC, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC.

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Trần Quốc Tỏ đã tặng Cờ lưu niệm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho Cảnh sát PCCC tỉnh; Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ và đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Cảnh sát PCCC.