Phú Lương: Tập huấn công tác bảo vệ môi trường tại xã điểm nông thôn mới

14:31, 22/09/2016

Ngày 22-9, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Lương đã tổ chức tập huấn công tác bảo vệ môi trường và hướng dẫn phương pháp xử lý rác thải nông thôn tại xã Yên Đổ. Đây là một trong 2 xã điểm nông thôn mới của huyện phấn đấu về đích trong năm nay.

Gần 200 người là thành viên Ban Chỉ đạo xã, lãnh đạo các đoàn thể, tổ chức hội của xóm, xã; trưởng xóm, bí thư và đại diện hộ gia đình các xóm trên địa bàn xã đã được phổ biến các nội dung như: Một số điều của Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 liên quan đến môi trường khu vực nông thôn; quyền và trách nhiệm, nghĩa vụ của các cấp, nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường; hướng dẫn thực hiện các chỉ tiêu của tiêu chí 17 về môi trường trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cách phân loại, đào hố và xử lý rác tại hộ gia đình.

 

Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giúp người dân trang bị đầy đủ các kiến thức về bảo vệ môi trường, tự xử lý rác thải tại khu vực không có dịch vụ thu gom rác thải.