Sớm giải quyết vướng mắc về tái định cư Dự án Yên Bình

17:23, 29/09/2016

Chiều 29-9, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nhằm giải quyết vướng mắc, tồn tại trong thực hiện các dự án tái định cư thuộc Khu tổ hợp Yên Bình (T.X Phổ Yên).

Theo phản ánh của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình (Công ty Yên Bình) - nhà đầu tư Khu tổ hợp Yên Bình, do đây là dự án Nhà nước thu hồi đất nên chính quyền địa phương phải thực hiện tái định cư và bố trí tái định cư khi giải phóng mặt bằng. Do ngân sách có hạn nên tỉnh đã giao cho Công ty Yên Bình ứng vốn đầu tư thực hiện 5 khu tái định cư để phục vụ dự án Khu tổ hợp Yên Bình, đảm bảo thu hút đầu tư. Hiện nay, các dự án khu tái định cư đã và đang được triển khai xây dựng hạ tầng, cơ bản giải quyết được nhu cầu về nhà ở cho người dân trong vùng ảnh hưởng. Công ty Yên Bình đề nghị tỉnh xem xét cân đối hoàn trả số vốn đầu tư xây dựng các khu tái định cư để nhà đầu tư tiếp tục triển khai các dự án liên quan.

 

Để giải quyết vấn đề này, đại diện Công ty Yên Bình và một số sở, ngành liên quan của tỉnh đề nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh mở rộng diện tích một số khu tái định cư nhằm bố trí thêm đất ở; xây cầu nối giữa khu tái định cư Thanh Hoa với Khu tái định cư An Bình nhằm kết nối các khu dân cư...

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan họp bàn và có báo cáo cụ thể UBND tỉnh (trước ngày 3-10-2016) trên cơ sở thống nhất giải pháp mở rộng quy hoạch khu đất ở tại dự án tái định cư, chuyển các loại đất khác sang đất ở để bán đấu giá, thu hồi vốn, cân đối trả lại cho Công ty Yên Bình. Bên cạnh đó, UBND tỉnh thống nhất báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét có cơ chế cụ thể giải quyết các vấn đề về tái định cư tại Dự án Khu tổ hợp Yên Bình.