Thành lập 3 nhóm liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

14:41, 23/09/2016

Từ đầu tháng 9 tới nay, Chi cục Trồng trọt - Bảo vệ thực vật tỉnh đã phối hợp với UBND các xã hướng dẫn bà con nông dân thành lập 3 nhóm liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Đó là: Nhóm liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ nếp Thầu Dầu, xã Úc Kỳ (Phú Bình) với diện tích 20ha, có 35 hộ dân tham gia; Nhóm sản xuất, chế biến và tiêu thụ lúa gạo Bao thai Làng Lợi, xã Phượng Tiến (Định Hóa) với diện tích 20ha, có 37 thành viên tham gia; Tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp, xã Ôn Lương (Phú Lương) với diện tích 20ha, 35 hộ dân tham gia.

 

Các nhóm, tổ này được thành lập với mục đích nhằm liên kết các hộ nông dân cùng tham gia sản xuất tập trung để nâng cao chất lượng hàng hóa và tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định. Các nhóm đều có Ban Quản lý nhóm, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, công khai.

 

Trong thời gian tới, Chi cục Trồng trọt - Bảo vệ thực vật tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức khâu nối giữa các nhóm này với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh các mặt hàng nông sản để bao tiêu sản phẩm đầu ra ổn định cho bà con.