TNGT giảm sâu trên cả 3 tiêu chí trong 9 tháng năm 2016

17:39, 29/09/2016

Ngày 29-9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng năm 2016  và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh chủ trì hội nghị.

9 tháng qua, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực ATGT, nhờ vậy công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đã đạt kết quả tích cực.

 

Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả “3 tiêu chí” so với cùng kỳ năm 2015 về số vụ, số người chết, số người bị thương. Toàn tỉnh xảy ra 124 vụ TNGT (giảm 15 vụ), làm 67 người chết (giảm 12 người) và 104 người bị thương (giảm 7 người). Công tác xử lý vi phạm trật tự ATGT được tăng cường, siết chặt. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã xử lý hơn 35.800 trường hợp vi phạm luật, phạt tiền hơn 29,5 tỷ đồng, tạm giữ 6.533 phương tiện, tước giấy phép lái xe có thời hạn trên 3.000 trường hợp.

 

Ngoài ra, công tác kiểm tra giám sát trật tự ATGT về trật tự đô thị, kiểm soát tải trọng phương tiện, nồng độ cồn... được tiến hành thường xuyên, liên tục. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT được triển khai đồng bộ đến từng cơ quan, đơn vị, trường học... Công tác quản lý, bảo trì hệ thống đường bộ, đường thuỷ được duy trì đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn. Hạ tầng giao thông, điểm đen trên tuyến được xử lý kịp thời... Tại hội nghị, các đại biểu đã bàn bạc, thảo luận sôi nổi về các giải pháp nhằm kiềm chế và đẩy lùi TNGT trong các tháng cuối năm. Trong đó, tập trung vào các vấn đề: đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông; quản lý vận tải; kiểm tra, xử lý vi phạm về vận tải hàng hóa đến chủ doanh nghiệp…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc biểu dương những kết quả  mà công tác đảm bảo trật tự ATGT toàn tỉnh đã đạt được trong 9 tháng đầu năm. Đặc biệt là công tác chỉ đạo, điều hành được các cấp, ngành quan tâm, chỉ đạo kịp thời, sát sao, huy động được cả hệ thống chính trị và toàn xã hội vào cuộc. Đồng chí yêu cầu trong những tháng cuối năm, các cấp, các ngành, các địa phương cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, đổi mới phương pháp tuyên truyền, vận động tính tự giác của người tham gia giao thông, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên. Các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý các phương tiện, cấp giấy phép lái xe, dành kinh phí đầu tư cho những công trình giao thông cấp bách…