11 xã, phường áp dụng các quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008

13:51, 12/10/2016

Bắt đầu từ 1-10, T.P Sông Công triển khai việc áp dụng các quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại 11 xã, phường và cơ chế “một cửa” liên thông điện tử trên địa bàn thành phố.

Theo đó, có 11 thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực: đất đai (cấp mới và cấp đổi quyền sử dụng đất), cấp phép xây dựng; lao động – thương binh và xã hội được tích hợp phần mềm “một cửa” điện tử theo quy trình ISO 9001:2008, thực hiện thống nhất và liên thông từ cấp xã đến thành phố. Việc làm này nhằm cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý Nhà nước tại các phòng, ban, đơn vị và các xã, phường cũng như đảm bảo các quy trình giải quyết công việc cho tổ chức, công dân.

 

Để các xã, phường triển khai hiệu quả, ngay từ tháng 9, Văn phòng HĐND-UBND T.P Sông Công đã phối hợp với các đơn vị tư vấn tổ chức tập huấn phần mềm cho cán bộ 11 xã, phường và cán bộ, công chức các phòng chuyên môn. Đến nay, sau hơn 10 ngày đi vào hoạt động, nhìn chung các xã, phường đều triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Đã có 40 hồ sơ liên quan đến các lĩnh vực được thực hiện liên thông từ cấp xã lên thành phố.

 

Trước đó, từ năm 2011, T.P Sông Công đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn trên vào giải quyết thủ tục hành chính của 12 phòng quản lý Nhà nước và thí điểm tại phường Thắng Lợi, xã Vinh Sơn một số quy trình, thủ tục.