46 tác phẩm báo chí được trao giải

14:20, 14/10/2016

Sáng 14-10, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống đã chủ trì Hội nghị sơ kết Cuộc thi. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo - Cơ quan Thường trực Cuộc thi; Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn và các tác giả đoạt giải.

 

Sau 1 năm kể từ ngày phát động, các cơ quan báo chí của tỉnh đã lựa chọn 69 tác phẩm xuất sắc gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh để chấm, xếp loại, trao giải. Căn cứ kết quả của Ban giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định tặng Giấy chứng nhận và khen thưởng cho 46 tác phẩm gồm: 1 giải A, 9 giải B, 13 giải C, 23 giải Khuyến khích.

 

Theo đánh giá, các tác phẩm dự thi năm 2016 (tính từ ngày 1/12/2015 đến hết ngày 25/8/2016) đã phản ánh chân thực việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh thông qua thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng ở các địa phương, đơn vị; nêu gương kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình trong lao động sản xuất, học tập, công tác, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Một số tác phẩm đã đề cập tới mặt hạn chế ở một số lĩnh vực, từ đó có những kiến nghị, giải pháp, đề xuất giúp cấp ủy, chính quyền, địa phương quan tâm, khắc phục.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí và tác giả đoạt giải đã phân tích sâu những hạn chế của cuộc thi ở các mặt: thể tài, nội dung, phương pháp tác nghiệp, sự vào cuộc của chính quyền địa phương với những vấn đề “nóng” báo chí nêu lên.

 

Ghi nhận kết quả năm đầu Cuộc thi, đồng chí Lê Văn Tuấn đề nghị các phóng viên, cộng tác viên tiếp tục bám sát cơ sở, đào sâu suy nghĩ để cuộc thi năm 2017 sẽ tăng về số lượng và chất lượng tác phẩm. Đồng chí đề nghị có nhiều tác phẩm phản ánh các khía cạnh nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; đặc biệt khuyến khích các tác phẩm đấu tranh, phản bác mạnh mẽ những thông tin chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch trên địa bàn.