Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

14:57, 06/10/2016

Ngày 6-10, đại biểu Quốc hội tỉnh, Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lương Phú (Phú Bình) và Đông Cao (T.X Phổ Yên) trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021).

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Lương Phú đã nghe đồng chí Đỗ Đại Phong thông tin về dự kiến chương trình của Kỳ họp thứ 2, sẽ khai mạc ngày 20-10 và kết thúc ngày 22-11 tới. Nhân dịp này, cử tri xã Lương Phú đã kiến nghị một số vấn đề: Cần tăng nguồn vốn hỗ trợ đối với việc thực hiện các tiêu chí khó trong xây dựng nông thôn mới; tìm hướng giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại các làng nghề, trang trại chăn nuôi; kinh phí hoạt động đối với Hội Người cao tuổi còn thấp; có biện pháp ngăn chặn sự gia tăng các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm giết người; xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; sớm chi trả tiền hỗ trợ làm nhà cho người có công…

 

Cử tri xã Đông Cao đã đề nghị với đại biểu Quốc hội và chính quyền các cấp sớm giải quyết dứt điểm những vướng mắc làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân trong quá trình thi công Quốc lộ 3 mới, nhất là việc thiếu đường dân sinh gom khiến nhiều diện tích đất nông nghiệp bị bỏ hoang; đề nghị tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ sản xuất cho nông dân, nhất là khu vực trồng rau an toàn của địa phương phát triển theo hướng sản xuất hàng hoá. Đồng thời, đề nghị Chính phủ quan tâm tính bảo hiểm xã hội cho quân nhân xuất ngũ từ năm 2000 trở về trước để được cộng nối vào thời gian công tác sau này khi tham gia công tác ở các lĩnh vực khác.

 

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, đồng chí Đỗ Đại Phong và lãnh đạo huyện Phú Bình, T.X Phổ Yên đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị khác sẽ được đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp và có văn bản gửi lên các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.