Đề ra nhiều giải pháp hoàn thành nhiệm vụ năm 2017

15:22, 13/10/2016

Ngày 13-10, Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) đã tổ chức giao ban trực tuyến với các Cục và Chi cục Thi hành án dân sự 63 địa phương trên cả nước nhằm đánh giá hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 (niên hạn của ngành là hết tháng 9 hằng năm). Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh (THADS), lãnh đạo các phòng thuộc Cục, các Chi cục và chuyên viên liên quan.

 Theo báo cáo do lãnh đạo Tổng cục THADS trình bày, công tác THADS, hành chính năm 2016 của ngành đã đạt được những kết quả nổi bật về tỷ lệ thi hành án xong trên tổng số án có điều kiện thi hành, vượt 8,53% chỉ tiêu được giao về việc, 3,74% chỉ tiêu về tiền. Nhiều công tác khác như: Hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tổ chức cán bộ; tài chính, kế toán… đều được hệ thống THADS quan tâm thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Nhìn chung, kết quả công tác THADS năm 2016 tiếp tục có những tiến bộ rõ rệt, bền vững, góp phần tích cực vào việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên vẫn còn bộc lộ những hạn chế, khó khăn đòi hỏi toàn ngành phải nỗ lực khắc phục, như: Số việc, tiền phải thi hành chuyển kỳ sau còn nhiều; kết quả thi hành án đối với các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng đạt thấp; công tác thi hành án trong các vụ án tham nhũng tại một số địa phương chưa được tập trung, quyết liệt…

 

Trên cơ sở kết quả và những hạn chế trong công tác năm 2016, ngành THADS đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Trong đó tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật THADS; các chỉ tiêu, nhiệm vụ THADS, hành chính được giao theo Nghị quyết số 111/2015 của Quốc hội; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác… Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017, ngành đã thống nhất đề ra nhiều giải pháp thực hiện, tập trung khắc phục những hạn chế, phát huy công tác phối hợp liên ngành và tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ.

 

Riêng đối với hệ thống THADS tỉnh Thái Nguyên, năm 2016 cũng đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu quan trọng về việc, về tiền, giảm tồn tiền theo kế hoạch được giao. Căn cứ vào nhiệm vụ, giải pháp và chỉ tiêu chung của ngành, Cục THADS tỉnh đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2017.