Đoàn công tác tỉnh Ninh Bình thăm và làm việc tại tỉnh ta

18:59, 02/10/2016

Chiều 2-10, Đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình do đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã có cuộc làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh (ảnh).

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã thông tin tóm tắt với Đoàn cán bộ tỉnh bạn về những nét nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ta những năm qua. Theo đó, Đảng bộ tỉnh hiện có 19 đảng bộ trực thuộc, 722 tổ chức cơ sở đảng với gần 85 nghìn đảng viên. Thời gian qua, tỉnh đã giành được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh có tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên, khoáng sản, công nghiệp luyện kim; trên địa bàn có nhiều khu, cụm công nghiệp, giao thông thuận lợi, là trung tâm đào tạo lớn của cả nước, có nhiều di tích lịch sử và thế mạnh phát triển du lịch. Thái Nguyên được xác định là một trong những trung tâm của vùng trung du miền núi phía Bắc, thuộc quy hoạch Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh đã chúc mừng những thành quả tỉnh Thái Nguyên đạt được trên các lĩnh vực. Đồng chí đánh giá, hai tỉnh Thái Nguyên và Ninh Bình có nhiều nét tương đồng về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Qua chuyến công tác lần này, hai tỉnh sẽ tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nhất là về một số lĩnh vực như công tác cán bộ; công tác dân tộc, tôn giáo; thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh cải cách hành chính; phát triển y tế, giáo dục; tăng thu ngân sách; bảo đảm an sinh xã hội…

 

 

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Truyền thống mới được khánh thành trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy (ảnh).

 

Sáng mai (3-10), Đoàn công tác của tỉnh bạn sẽ đến tham quan Khu du lịch hồ Núi Cốc và vùng chè Tân Cương (T.P Thái Nguyên).