Đồng Hỷ: Các doanh nghiệp đóng góp 48,5% tổng thu ngân sách

18:43, 11/10/2016

Ngày 11-10, UBND Đồng Hỷ đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 12 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng các doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng Hỷ hiện có 183 doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã, tăng 137 đơn vị so với năm 2005. Các doanh nghiệp đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Trong thời gian qua, tuy chịu tác động của suy thoái kinh tế chung, nhưng các doanh nhân trên địa bàn huyện đã đổi mới công tác quản lý, hình thức kinh doanh, tăng cường đầu tư công nghệ, máy móc, tiếp cận, phục vụ tốt khách hàng. Qua đó, tiếp tục đứng vững trên thị trường, góp phần đưa tổng giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng 9 tháng trên địa bàn huyện đạt trên 2,1 nghìn tỷ đồng, bằng 71 % kế hoạch năm, tăng 2,7% so với cùng kỳ. Trong 9 tháng, cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp cho ngân sách huyện là 47,7 tỷ đồng, tương đương 48,5% tổng thu ngân sách của huyện.

 

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo huyện đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nhân, doanh nghiệp trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Huyện tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách tháo gỡ khó khăn nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Đồng Hỷ cũng đã biểu dương, khen thưởng 15 doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc tiêu biểu.