Giám sát công tác tuyển dụng và sử dụng biên chế giáo dục

14:37, 05/10/2016

Tiếp tục chương trình, sáng ngày 5-10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có cuộc giám sát về công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo tại huyện Phú Bình. Tham gia Đoàn giám sát còn có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh.

Năm 2016, tổng số biên chế được giao cho ngành Giáo dục huyện Phú Bình là 2.086. Tuy nhiên, tổng biên chế hiện nay của huyện mới có 1.870 biên chế, số lượng chưa tuyển dụng được là 216. Số biên chế thiếu này huyện đã giao cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục thực hiện hợp đồng để giảng dạy. Dự kiến đến năm 2017, huyện sẽ tuyển dụng số viên chức còn thiếu so với biên chế được giao. Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đã đề nghị địa phương làm rõ số biên chế chưa tuyển dụng là lũy kế của những năm trước hay của riêng năm 2016. Nguyên nhân của việc chậm trễ trong công tác tuyển dụng. Các đại biểu cũng cho rằng số lượng giáo viên hợp đồng quá lớn sẽ ảnh hưởng nhất định đến chất lượng giảng dạy. Bên cạnh đó, một số nội dung khác liên quan tới chế độ cho cô nuôi ở các trường mầm non, vấn đề chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tình trạng thiếu, thừa giáo viên ở các bộ môn cũng đã được Đoàn công tác quan tâm làm rõ.

 

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm tuyển dụng biên chế còn thiếu kịp thời, phù hợp với vị trí việc làm. Đồng thời tiếp tục rà soát các trường để khắc phục kịp thời tình trạng thiếu, thừa giáo viên ở một số bộ môn. Bố trí kinh phí sửa chữa, nâng cấp các phòng học đã xuống cấp. Chuẩn bị để thực hiện tốt kế hoạch dạy ngoại ngữ theo lộ trình đã đề ra. Đối với những kiến nghị của huyện, Đoàn tiếp thu sẽ bổ sung vào báo cáo giám sát của Ban.