Giám sát về việc thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế tại huyện Phú Bình

15:23, 14/10/2016

Tiếp tục chương trình giám sát về việc thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nghèo trong giai đoạn 2015-2016,  ngày 14-10, Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Bình.

Theo chuẩn tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020, huyện Phú Bình hiện còn trên 4.800 hộ nghèo, chiếm 12,87%. Đến thời điểm này, huyện đã cấp trên 10.000 thẻ BHYT cho hộ nghèo. Hiện nay, việc cấp trùng thẻ BHYT, cấp sai thông tin cá nhân trên thẻ đã giảm đáng kể, hệ thống y tế từ cấp huyện đến xã đã được đầu tư, nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Tuy nhiên, huyện vẫn còn nhiều vướng mắc trong việc rà soát, lập danh sách cấp thẻ BHYT, hiện tượng nhập hộ khẩu về địa phương để được hưởng chính sách BHYT vẫn còn tồn tại.

 

Căn cứ vào kết quả khảo sát trước đó tại một số xã và qua nghe báo cáo tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã đề nghị huyện Phú Bình làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền Quyết định 2603 của UBND tỉnh; trách nhiệm của các trưởng xóm trong lập danh sách tại cơ sở; công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách BHYT cho người nghèo tại các xã…

 

Đối với các kiến nghị của huyện Phú Bình, Đoàn giám sát đã ghi nhân và sẽ gửi tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.