Kiểm điểm tiến độ thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới tại xã Phúc Hà

16:46, 12/10/2016

Sáng 12-10, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên đã có buổi làm việc với UBND xã Phúc Hà và đại diện Công ty than Khánh Hòa nhằm kiểm điểm tiến độ thực hiện các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã.

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế thành phố Thái Nguyên, tính đến thời điểm này, xã Phúc Hà đã cơ bản hoàn thành 17/19 tiêu chí NTM. Hai tiêu chí xã chưa đạt đó là: Đường giao thông và Trường học. Cụ thể, về đường giao thông, hiện nay xã còn trục đường chính dài 1,2km đang trong quá trình hoàn thiện phần cốt đường, chưa được đổ bê tông. Đối với tiêu chí trường học, Phúc Hà có trường Mầm non và Trung học cơ sở hiện vẫn đang thiếu phòng chức năng do còn vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố yêu cầu phía Công ty than Khánh Hòa khẩn trương cắm lại mốc giới, xây kè bãi đổ thải, đẩy nhanh tiến độ thi công đường trục chính cho xã (do trước đây Công ty lấy đất của xã để mở rộng sản xuất). Đồng thời, giao cho các phòng, ban liên quan của thành phố phối hợp với xã Phúc Hà khởi công xây dựng Trường Mầm non và Trung học cơ sở Phúc Hà trước ngày 20-10 tới để xã hoàn thiện các tiêu chí NTM theo lộ trình đã đề ra.