Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Nagano - Nhật Bản

15:30, 25/10/2016

Ngày 25-10, Đoàn công tác của tỉnh Nagano - Nhật Bản do ông Abe Shuichi, Thống đốc tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh nhằm trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp liên quan.  

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ông Abe Shuichi và các thành viên trong Đoàn đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, trong đó nhấn mạnh: Thái Nguyên là Trung tâm vùng Việt Bắc, là 1 trong 9 tỉnh nằm trong quy hoạch Vùng Thủ đô và là trung tâm đào tạo lớn thứ 3 của cả nước. Thái Nguyên có điều kiện tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng rất thuận lợi và nguồn lao động rất dồi dào để phát triển ngành nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao. Thời gian gần đây, Thái Nguyên đã quy hoạch một số khu nông nghiệp công nghệ cao và luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này, đặc biệt là những doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm và năng lực của Nhật Bản…

 

Ông Abe Shuichi đã thay mặt Đoàn công tác cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Ông cũng giới thiệu giới thiệu khái quát về những tiềm năng thế mạnh của tỉnh Nagano và bày tỏ mong muốn được hợp tác với Thái Nguyên trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong 4 lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao; công nghiệp chế tạo; giáo dục và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ông Abe Shuichi cũng cam kết sẽ cùng với chính quyền tỉnh Nagano tiếp tục mở rộng Chương chương trình hỗ trợ sinh viên sang thực tập tại Nhật Bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên cho sinh viên Thái Nguyên theo hướng tăng cường kiến thức và kinh nghiệm thực tế để trở về giúp tỉnh phát triển ngành Nông nghiệp theo hướng công nghệ cao.

 

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã giao cho các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ làm đầu mối tiếp tục giữ liên hệ với tỉnh Nagano để nghiên cứu và đề xuất những vấn đề hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

 

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh Nagano đã đi khảo sát một số địa điểm quy hoạch đầu tư Dự án nông nghiệp sạch, công nghệ cao trên địa bàn tỉnh.