Nghiên cứu, khảo sát về vấn đề cải tạo, bảo vệ môi trường

17:04, 12/10/2016

Ngày 12-10, Đoàn chuyên gia môi trường Hàn Quốc thuộc chương trình “Chia sẻ tri thức Hàn Quốc với Việt Nam” đã đến thăm và làm việc với tỉnh ta. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan: Tài nguyên, môi trường, Kế hoạch và đầu tư, Xây dựng, Ngoại vụ… đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Với mục đích nghiên cứu, khảo sát về quy trình và quá trình xử lý rác thải, cải tạo môi trường trong quá trình CNH-HĐH đất nước, Đoàn đã khảo sát quy trình xử lý chất thải rắn, chất thải sinh hoạt và kế hoạch, quy hoạch phát triển các khu công nghiệp.

 

Thông tin với Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng đề cao những ý tưởng về xử lý ô nhiễm và bảo vệ môi trường của các chuyên gia, đồng thời đề xuất với Đoàn tiếp tục khảo sát để tham vấn cho tỉnh Thái Nguyên về những biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường nhất là vấn đề xử lý chất thải rắn, bảo vệ nguồn nước…

 

Đoàn chuyên gia Hàn Quốc cũng đã đến thăm, thực tế tại các khu công nghiệp của tỉnh, khu xử lý chất thải của TP Thái Nguyên tại xã Tân Cương (ảnh), khu xử lý chất thải rắn tại Khu công nghiệp Sông Công, thăm vùng chè đặc sản Tân Cương, T.P Thái Nguyên.