Phấn đấu trên 98% công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh, xuất sắc

15:08, 25/10/2016

Sáng 25-10, Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên lần thứ XXIII (nhiệm kỳ 2016-2021) đã được tổ chức. Dự đại hội có 150 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 1.080 công đoàn viên của Công ty.

Nhiệm kỳ 2011-2016, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phát huy tốt vai trò đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Cùng với việc chăm lo đầy đủ các chế độ cho người lao động, hằng năm thông qua các nguồn quỹ trợ cấp, thăm hỏi 47 lượt người lao động bị bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ xây nhà tạm cho 2 công đoàn viên của Điện lực Sông Công đồng thời phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 236 triệu đồng xây dựng 8 nhà cho gia đình chính sách, công nhân lao động nghèo trên địa bàn tỉnh; phụng dưỡng 4 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…Đặc biệt, Công đoàn phối hợp chặt chẽ với các phòng chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn nên doanh thu tăng bình quân hằng năm đạt 28% (tăng 9,5% so với Nghị quyết đề ra), đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động với mức trung bình hằng năm đạt 11 triệu đồng/người/tháng.

 

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2016-2021, Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với sự phát triển của đơn vị; nâng cao năng lực, tạo uy tín, hướng về công đoàn cơ sở và người lao động, thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động đồng thời phối hợp với các bộ phận chuyên môn, vận hành an toàn hệ thống lưới điện, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Đại hội đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2016-2021 với nhiều mục tiêu và chương trình hành động đáp ứng yêu cầu xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, xây dựng đội ngũ giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, phấn đấu trên 98% công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh, xuất sắc.