Tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá sự kiện

14:31, 31/10/2016

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức sự kiện khoa học và công nghệ “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ - Thái Nguyên năm 2016” tại cuộc họp các thành viên Ban Tổ chức (BTC) sự kiện được tổ chức vào sáng 31-10.

Sự kiện KH&CN với chủ đề “Kết nối ứng dụng, đổi mới, phát triển công nghệ - chủ động hội nhập và phát triển bền vững”do Bộ Khoa học & Công nghệ (KH&CN), UBND tỉnh Thái Nguyên và Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp tổ chức. Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở KH&CN đánh giá về công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện. Theo đó, thời gian tổ chức sự kiện được diễn ra từ ngày 9 đến 11-11-2016 tại T.P Thái Nguyên. Dự kiến lễ khai mạc có hơn 3.000 người tham dự. 8 hoạt động diễn ra trong suốt chuỗi sự kiện đã được các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo theo đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra như: Công tác tuyên truyền, xây dựng kịch bản truyền hình trực tiếp; xây dựng website riêng cho sự kiện; lắp đặt các pano, băng zon; thiết kế sân khấu, khu gian hàng trưng bày; xây dựng nội dung cho các diễn đàn hợp tác, hội thảo; mời các đại biểu, đơn vị… cơ bản đã được hoàn tất.

 

Các thành viên BTC đã đóng góp nhiều ý kiến vào từng phần của khâu tổ chức sự kiện, trong đó tập trung đề nghị Bộ KH&CN cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm trưng bày tại sự kiện; bổ sung thêm những gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp công nghệ sinh học của tỉnh; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của TW, các tỉnh, thành quảng bá sự kiện và đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm…

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trịnh Việt Hùng khẳng định: Đây là sự kiện lớn với sự hội tụ của 63 tỉnh, thành trong cả nước về tham dự. Đồng chí đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị và yêu cầu cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các nhà khoa học nắm bắt được cùng tham gia. Sở KH&CN phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập huấn chi tiết cho đội ngũ tình nguyện viên, hướng dẫn viên tham gia đón tiếp các đoàn khách. Đồng chí yêu cầu các thành viên BTC căn cứ vào công việc được phân công, nêu cao tinh thần trách nhiệm tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phân công. Đảm bảo việc tổ chức sự kiện phải trang trọng, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, đề xuất được các giải pháp khả thi để phát triển vùng.