Thái Nguyên: Ủng hộ 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ ở các tỉnh miền Trung

11:54, 18/10/2016

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, sáng 18-10, Ủy Ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã ra lời kêu gọi và phát động đợt ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

 

 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ, ủng hộ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng do mưa lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất. Mức vận động đối với mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động là ủng hộ 1 ngày lương, khuyến khích và hoan nghênh sự đóng góp cao của các nhà hảo tâm.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh... đã nhiệt tình tham gia ủng hộ. Trước mắt, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ chuyển số tiền là 2 tỷ đồng để giúp đồng bào 4 tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị sớm khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

 

Theo thống kê sơ bộ, đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung đã làm chết và mất tích 29 người; trên 121.000 ngôi nhà, nhiều công trình cơ sở hạ tầng như trạm xá, bệnh viện, trường học, giao thông, thủy lợi bị ngập, hư hại. Đời sống của nhiều hộ dân vùng ngập lũ, nhất là tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đang hết sức khó khăn, cần có sự giúp đỡ của cộng đồng.