Tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

18:02, 12/10/2016

Ngày 12-10, tại khách sạn Đông Á Plaza, Tỉnh ủy - HĐND – UBND tỉnh tổ chức Lễ Tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh. Tới dự có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

Những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp (DN), doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã có sự phát triển mạnh mẽ; công tác thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài vào tỉnh đạt được kết quả cao, tạo sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế cho tỉnh. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có khoảng 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó doanh nghiệp trong nước là 4.914 doanh nghiệp (doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm tỷ lệ trên 97%) với tổng vốn đăng ký khoảng 34.669 tỷ đồng; doanh nghiệp nước ngoài (FDI) là 86 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký trên 7,1 tỷ USD, tương đương 155 nghìn tỷ VNĐ.

 

Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có sự chuyển biến phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ; hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp được nâng lên, qua đó, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của tỉnh. Tính đến hết năm 2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 25,2%, GRDP bình quân đầu người đạt 46,4 triệu đồng; thu ngân sách năm 2015 đạt 7.285 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch rõ nét: công nghiệp và xây dựng chiếm tỷ trọng 49,4%; nông lâm nghiệp và thủy sản chiếm tỷ trọng 16,6%; dịch vụ chiếm 34%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 365.203 nghìn tỷ đồng; giảm tỷ lệ hộ nghèo trong năm đạt 2% so với năm trước.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp to lớn của đội ngũ DN, doanh nhân trên địa bàn trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Tỉnh luôn đồng hành cùng các DN, coi khó khăn của DN là một phần trách nhiệm của tỉnh; các cấp chính quyền, cơ quan chức năng trong tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để các DN đầu tư và có môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi...