Trên 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

14:08, 14/10/2016

Ngày 14-10, Ban vận động (BVĐ) xây dựng Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm Chương trình Thắp sáng ước mơ (2011-2016) và phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo (17/10 - 18/11/2016). Đến dự có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Chương trình Thắp sáng ước mơ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện từ năm 2011. Chương trình nhằm mục đích tạo sân chơi mới giúp các hộ nghèo có thêm cơ hội thoát nghèo qua sự hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh. Qua 5 năm triển khai, cùng với sự ủng hộ của các nhà hảo tâm chương trình đã hỗ trợ 112 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh về vốn, tư liệu sản xuất, quà tặng, sách vở… với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều hộ gia đình đã vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

 

 

Cũng tại Hội nghị, BVĐ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” đã kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Ngay tại buổi lễ, các nhà hảo tâm đã ủng hộ được số tiền trên 1 tỷ 662 triệu đồng.

 

Ghi nhận và biểu dương những kết quả của BVĐ xây dựng Quỹ Vì người nghèo đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cảm ơn những tấm lòng vàng ủng hộ người nghèo của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng chí Bùi Xuân Hòa đề nghị: Để Tháng cao điểm Vì người nghèo đạt kết quả cao, trong thời gian tới, BVĐ xây dựng Quỹ Vì người nghèo cần tiếp tục phối hợp, liên hệ chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm nhằm kêu gọi, vận động ủng hộ Quỹ; tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác giảm nghèo của tỉnh; quản lý, sử dụng hiệu quả Quỹ Vì người nghèo… Qua đó, góp phần giúp đỡ những hộ nghèo có điều kiện vươn lên giảm nghèo bền vững.