Triển khai công tác thông tin đối ngoại những tháng cuối năm

17:24, 27/10/2016

Chiều 27-10, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh đã tổ chức họp bàn thống nhất về Quy định chế độ làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo; tham gia, góp ý vào dự thảo báo cáo sơ kết công tác thông tin đối ngoại của tỉnh 9 tháng năm 2016; triển khai một số nội dung công tác khác. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, tỉnh đã quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nội dung của công tác thông tin đối ngoại, góp phần ổn định chính trị, giữ vững an ninh và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các hoạt động tuyên truyền đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về công tác đối ngoại trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Qua đó, đã tạo dựng được niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong việc giải quyết các vấn đề đối ngoại, quan hệ quốc tế.

 

Trong những tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh tập trung làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các quan điểm chủ trương về công tác thông tin đối ngoại; triển khai hiệu quả các nghị quyết, chương trình hành động của cấp trên về công tác thông tin đối ngoại; tăng cường giới thiệu, quáng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa dân tộc, đất và người, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên với cộng đồng quốc tế…

 

Cũng tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh đã tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Quy định chế độ làm việc và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo và nhiệm vụ cụ thể của các thành viên.