UBND tỉnh: Gặp mặt lưu học sinh Lào tiêu biểu

16:34, 22/10/2016

Ngày 22-10, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp mặt lưu học sinh Lào tiêu biểu đang học tập tại Trường Cao đẳng Kinh tế-Tài chính Thái Nguyên. Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên  Ban Thường vụ  Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục - Đào tạo, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có trên 1.600 lưu học sinh Lào đang học tập tại 9 trường, bao gồm cả 4 hệ đào tạo: Trung học phổ thông, cao đẳng, đại học và sau đại học. 100% lưu học sinh đều sử dụng thông thạo tiếng Việt khi vào học chuyên ngành, trong đó có trên 25% lưu học sinh đạt hoạc lực khá, giỏi. Đối với trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính, đến nay đã đào tạo được 6 khóa, với gần 900 lưu học sinh đã và đang tham gia học tập. Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để lưu học sinh nhanh chóng hòa nhập và học tập, sinh hoạt tốt.

 

Phát biểu với các em lưu học sinh, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với quan hệ hai nước Việt Nam và Lào, nhất là quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Đồng chí cũng yêu cầu các trường và tổ chức Hội tiếp tục qua tâm hơm nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu học sinh yên tâm học tập; đa dạng các hình thức sinh hoạt tập thể, gắn với sinh hoạt cộng đồng để lưu học sinh có thêm nhiều cơ hội tìm kiểu, khám phá và trải nghiệm văn hóa địa phương. Đồng chí mong muốn các em sau quá trình học tập, rèn luyện tại Thái Nguyên, trở về quê hương sẽ có đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước Lào cũng như đóng góp tích cực cho tình hữu nghị Việt Nam - Lào mãi mãi bền chặt. Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao 16 suất quà cho các lưu học sinh có thành tích học tập tốt năm học vừa qua.