Xem xét, quyết đáp nhiều vấn đề

17:23, 13/10/2016

Chiều cùng ngày, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác dân vận quý III với đại diện lãnh đạo Khối các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Tham dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy - đơn vị thường trực Khối, trong quý III, công tác dân vận của Khối đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh gắn với công tác của từng cơ quan, đơn vị. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Tuy nhiên, hiệu quả của phong trào thi đua “Dân vận khéo” còn thấp; tỷ lệ thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên của nhiều tổ chức đoàn thể chưa cao… Về những nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV được các cơ quan, đơn vị trong Khối xác định là: Không để xảy ra điểm nóng, tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài; tích cực tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện; kiện toàn bộ máy tổ chức cán bộ và Mặt trận Tổ quốc các cấp…

 

Sau khi rà soát kết quả thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban quý II, đồng chí Bùi Xuân Hòa đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu rõ những vướng mắc và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, tập trung vào các vấn đề: Xây dựng quy chế phối hợp; tăng mức kinh phí hoạt động; tổ chức đối thoại định kỳ với nhân dân; tăng cường quản lý Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo… Đồng chí cũng đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong Khối thực hiện nhiệm vụ quý IV đạt kết quả, hiệu quả cao hơn. Đối với kiến nghị của các đơn vị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhất trí và giao cho cơ quan chức năng xem xét, đề xuất hướng giải quyết.