Bắt quả tang việc xả thải trái phép ở KCN Sông Công 1

06:48, 05/11/2016

Vào khoảng 18 giờ ngày 4-11, cán bộ Ban Quản lý các KCN tỉnh đã bắt quả tang xe đầu kéo chở bồn mang BKS 29C-466.42, thuộc Công ty CP Thoát nước vệ sinh môi trường số 1 Hà Nội kéo theo bồn BKS 29R-026.83 của Công ty TNHH Thương mại và vận tải Hà Sơn (địa chỉ Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội) đang thực hiện hành vi xả thải trái phép vào bể thu gom nước thải khu công nghiệp Sông công 1.

 

 

Xe đầu kéo chở bồn bị phát hiện khi đang đặt ống đấu nối dẫn chất lỏng từ trên bồn xe vào bể thu gom tại Trạm trung chuyển thu gom nước thải khu công nghiệp Sông công 1. Cán bộ Ban quản lý các KCN tỉnh đã yêu cầu lái xe cùng ông Dũng (là cán bộ Công ty Cổ phần Hạ tầng các KCN tỉnh) đang có mặt tại trạm trung chuyển giữ nguyên hiện trường và mời công an phường Bách Quang đến để phối hợp kiểm tra. Nhưng ông Dũng không hợp tác, đồng thời còn có hành vi xô đẩy cán bộ của Ban Quản lý các KCN tỉnh và lệnh cho lái xe di chuyển xe ra khỏi điểm đang dừng. Ngay sau đó, lực lượng Bảo vệ tổ dân phố phường Bách Quang đã kịp thời có mặt và yêu cầu dừng xe cách nơi xả thải khoảng 100m.

 

Hiện trường nơi xe đầu kéo chở bồn xả thải vào bể thu gom nước thải khu Công nghiệp Sông Công 1.

 

Sự việc đã được báo lên Sở Tài Nguyên và Môi trường, Cảnh sát Môi trường tỉnh, chính quyền, công an T.P Sông Công. Khi các lực lượng chức năng đến làm việc, ông Dũng và một trong số 2 lái xe đã không có mặt. Theo ghi nhận của phóng viên, trong bồn xe chứa loại chất lỏng có màu hơi đục. Chất lỏng này khi rớt xuống mặt đường tạo thành một lớp kết tủa màu trắng giống như sợi thủy tinh. Trung tâm Quan trắc Tài Nguyên và Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) đã lấy mẫu chất thải trong bồn xe để giám định. Đến 24 giờ cùng ngày, việc lấy mẫu mới hoàn tất, chiếc xe tang vật được tạm gửi vào Ban Quản lý các KCN tỉnh để chờ kết quả xác minh. Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Các lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm tại hiện trường.