Chia sẻ các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật

16:04, 03/11/2016

Sáng 3-1, Ban Hành động Vì sự Phát triển Hòa nhập (IDEA) đã phối hợp vớiHội Người khuyết tật T.P Thái Nguyên tổ chức Hội thảo “Chia sẻ các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng”. Tham gia Hội thảo có đại diện: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, đại diện NKT trên địa bàn T.P Thái Nguyên, T.P Sông Công.

Hội thảo đã đánh giá kết quả hoạt động của Dự án “Thúc đẩy sự hòa nhập của NKT tại Việt Nam” triển khai tại 2 xã: Tân Cương, Thịnh Đức (T.P Thái Nguyên). Dự án thực hiện từ tháng 9-2015, áp dụng phương pháp tiếp cận sáng tạo, lồng ghép nhằm nâng cao năng lực NKT và cán bộ chính quyền địa phương để cải thiện các vấn đề về NKT. Sau hơn 1 năm hoạt động, Dự án đã đạt được kết quả nhất định như: Khảo sát được tình trạng NKT trên địa bàn, triển khai 10 khóa tập huấn cho NKT, cán bộ chính quyền; xây dựng nhóm nòng cốt NKT, hỗ trợ kỹ thuật cho chính quyền địa phương trong xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội có lồng ghép NKT tại 2 xã nêu trên; tổ chức 2 đợt khám sàng lọc cho NKT, thăm hỏi tặng quà NKT.

 

Tại Hội thảo các đại biểu đã đưa ra các ý kiến:Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về NKT tại các xã, phường; hỗ trợ thêm kinh phí để các nhóm, tổ, hội NKTcó cơ hội phát trển kinh tế; tạo môi trường thuận lợi để NKT được tham gia hoạt động tại địa phương…  Được biết, Dự án sẽ kết thúc vào tháng 11-2017.