Đảng bộ xã Phượng Tiến Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập

15:05, 18/11/2016

Ngày 18-11, Đảng bộ xã Phượng Tiến đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập (18/11/1946 - 18/11/2016) và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Cách đây 70 năm, vào ngày 18-11-1946, Chi bộ Đảng xã Phượng Tiến đã được thành lập nhằm đáp ứng yêu cầu khách quan về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ở cơ sở. Trong giai đoạn 1946-1954, xã Phượng Tiến nằm trong vùng ATK tuyệt mật của Đảng và Chính phủ. Do đó, xã là nơi có nhiều cơ quan Trung ương về sơ tán, hoạt động như: Công binh xưởng Trần Phú, Nhà máy Giấy Hoàng Văn Thụ, Ban Giao tế (Nhà khách Chính phủ), Trung đoàn Thủ đô, Trung đoàn Quân tiên phong, Trung đoàn 246… Đặc biệt, trong thời kỳ này, xã Phượng Tiến đã nhiều lần được đón Bác Hồ về thăm. Bước sang thời kỳ chống Mỹ cứu nước, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Phượng Tiến đã không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, thi đua lao động sản xuất, tích cực đóng góp sức người, sức của cho miền Nam ruột thịt, cùng với nhân dân cả nước đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, xã Phượng Tiến đã có hơn 300 người con ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ, trong đó, 47 người đã anh dũng hy sinh.

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, 70 năm qua, Phượng Tiến từ một xã nghèo đã từng bước phát triển và đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Đời sống của người dân ngày càng được nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm đều đạt trên 10%. Hiện, thu nhập bình quân của người dân đạt 23,3 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 21%... Đặc biệt, cuối năm 2015, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu và đại diện người dân địa phương đã thể hiện niềm vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay mạnh mẽ, toàn diện của quê hương; đồng thời, mong muốn, Đảng bộ xã sẽ phát huy truyền thống 70 năm qua, tiếp tục lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

 

Nhân dịp này, xã Phượng Tiến đã vinh dự được đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.