Đánh giá kết quả kiểm tra Khu công nghiệp Yên Bình

15:04, 22/11/2016

Sáng 22-11, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá báo cáo kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Yên Bình và một số dự án có liên quan. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành có liên quan.

Theo đó, thực hiện Quyết định số 1859/QĐ-UBND ngày 26-7-2016 của UBND tỉnh, Đoàn liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường, đầu tư, xây dựng, giao thông, thuế, an ninh trật tự và hoạt động sản xuất kinh doanh của các dự án do Công ty CP đầu tư và phát triển Yên Bình làm chủ đầu tư và các dự án thuê đất trong KCN Yên Bình. Kết quả kiểm tra cho thấy, về cơ bản nhà đầu tư đã thực hiện đúng các cam kết theo quy định. Một số dự án như: Nhà máy điện tử Samsung Thái Nguyên, Nhà máy của Công ty TNHH Hansol Elictronics… khi đi vào hoạt động đã có đóng góp tích cực, góp phần nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế, giá trị xuất khẩu và chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Tuy vậy, trong quá trình thực hiện, các nhà đầu tư cũng còn một số vi phạm, vướng mắc. Cụ thể như: tiến độ triển khai dự án chậm do vướng mắc về mặt bằng; Công ty TNHH Yên Bình cho một số công ty khác thuê lại đất khi chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; ký hợp đồng với đơn vị chưa đủ chức năng để thu gom và xử lý chất thải nguy hại…

 

Tại Hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Tuấn yêu cầu Đoàn liên ngành cần chỉnh sửa lại báo cáo kiểm tra cho khoa học, dễ hiểu. Đề nghị các, sở ngành là thành viên Đoàn kiểm tra thống nhất số liệu, nêu rõ những ưu điểm, hạn chế và phương án điểu chỉnh cũng như xử lý các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.