Khai mạc Hội chợ triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm”

08:13, 06/11/2016

Tối 5-11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (T.P Thái Nguyên), Sở Công thương và Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh phối hợp với Công ty CP Hội chợ và xúc tiến FTP tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm Thái Nguyên năm 2016” và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016.  

 

 

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

 

Với chủ đề “Liên kết, hội nhập để phát triển”, Hội chợ triển lãm lần này đã thu hút trên trên 200 gian hàng của 150 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu đến từ các sở, ngành, hội, hiệp hội; các xã, phường, thị trấn trong và ngoài tỉnh với những sản phẩm phong phú, đa dạng, đặc trưng của các vùng miền. Khác với các hội chợ thương mại, hội chợ triển lãm lần này mang những nét đặc trưng riêng. Theo đó, các sản phẩm được bố trí thành 3 khu vực gồm: Khu triển lãm của các xã, phường; hội, hiệp hội; UBND các huyện, thành, thị trong tỉnh (khoảng 70 gian hàng); khu vực triển lãm của Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại các tỉnh, thành phố (khoảng 30 gian); khu vực trưng bày, kinh doanh thương mại, dịch vụ của các doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh và cả nước (khoảng trên 100 gian).

 

Các đại biểu tham quan một số gian hàng tại hội chợ triển lãm.  

 

Hội chợ triển lãm sẽ diễn ra từ 5-11 đến hết ngày 11-11. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, là cơ hội để các địa phương giới thiệu, quảng bá và tôn vinh những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của mình đến với người tiêu dùng.  

 

Để Hội chợ triển lãm diễn ra hành công và đạt được các mục tiêu đã đề ra, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đề nghị Ban Tổ chức cùng các sở, ngành liên quan, các doanh nghiệp tham gia Hội chợ thực hiện nghiêm kế hoạch tổ chức, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, hàng hóa, tài sản, an ninh trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm. Các hoạt động diễn ra tại Hội chợ phải đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.

 

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016 cho 20 sản phẩm của 10 đơn vị, doanh nghiệp (ảnh).