Khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

20:10, 04/11/2016

Ngày 4-11, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Phú Bình. Cùng đi còn có đại diện Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh, một số sở, ngành liên quan.

Năm 2016, huyện Phú Bình được phân bổ tổng nguồn vốn hỗ trợ Chương trình xây dựng NTM trên 28,3 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện cũng được hỗ trợ 14.710 tấn xi măng để làm 97 km đường giao thông nông thôn. Tính đến hết tháng 10, toàn huyện đã có 6 xã đạt 19 tiêu chí, 5 xã đạt từ 15-18 tiêu chí, 9 xã đạt từ 10-14 tiêu chí. Phú Bình hiện cũng có 16 xã đang nợ đọng các công trình xây dựng cơ bản với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng.

 

Đối với 2 xã về đích trong năm nay là Xuân Phương đã đạt 16 tiêu chí và Úc Kỳ đã đạt 15 tiêu chí. Hiện, 2 địa phương này đang tích cực triển khai các tiêu chí còn lại là: Giao thông; nhà văn hóa xã, thôn; trường học và môi trường; dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản khối lượng xây lắp trong năm 2016.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Tuấn yêu cầu trong thời gian tới, huyện Phú Bình cần tập trung đôn đốc các địa phương khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí còn lại, nhất là đối với 2 xã phấn đấu về đích trong năm nay. Thời gian không còn nhiều, vì vậy, ngoài việc tập trung các nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí, địa phương cũng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng các công trình.