Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Phú Lương

17:38, 08/11/2016

Chiều 8-11, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí  Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng  đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của huyện Phú Lương.

Từ đầu năm đến nay, huyện Phú Lương đã huy động từ các nguồn lực với kinh phí 46,3 tỷ đồng thực hiện Chương trình xây dựng NTM. Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh gần 18,7 tỷ đồng; nguồn xi măng của tỉnh trị giá trên 13,8 tỷ đồng; nguồn ngân sách huyện hơn 2 tỷ đồng; nhân dân đối ứng trên 2,8 tỷ đồng và hiến gần 1,2ha đất.

 

Hiện, Phú Lương đã có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong  năm 2014, 2015; năm 2016 có 2 xã Yên Đổ và Vô Tranh phấn đấu về đích, 7 xã còn lại đều đạt từ 10-14 tiêu chí. Riêng với 2 xã về đích trong năm nay là Vô Tranh và Yên Đổ hiện đều đạt 15/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đang được địa phương nỗ lực hoàn thiện.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện đã giải trình, đồng thời làm rõ một số nội dung về giải pháp thực hiện, thời gian hoàn thành của từng tiêu chí chưa đạt của 2 xã điểm năm 2016; giải pháp xử lý nợ đọng; nguyên nhân dẫn đến việc chậm phân bổ nguồn xi măng hỗ trợ của tỉnh…

 

Đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Phú Lương đã đạt được trong quá trình thực hiện Chương trình XDNTM. Để 2 xã điểm của huyện về đích theo kế hoạch trong năm nay, đồng chí đề nghị huyện Phú Lương và 2 xã Vô Tranh, Yên Đổ có kế hoạch, giải pháp để hoàn thành được các tiêu chí chưa đạt; rà soát lại những tiêu chí đã đạt để đánh giá mức độ hoàn thành, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng tiêu chí, đồng thời huyện cần chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để tỉnh thẩm định công nhận cho 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.